Grand Theft Auto V

Grand Theft Auto V


   ตำนานเกมส์มหาโจรแบบ Openworld ภาคใหม่ ที่คนมีเครื่อง PS3 XB360 ได้เล่นกันไปตั้งแต่ปี 2013 แต่สำหรับคนซื้อเครื่อง NextGen อย่าง PS4 XB1 กำลังจะได้เล่นกันในปลายปี 2014 และคนเล่น PC (ลูกเมียน้อย) จะได้เล่นกันในต้นปี 2015



Story / เนื้อเรื่อง


เริ่มเรื่องที่ Trevor และ Micheal กลุ่มโจรปล้นธนาคารที่สุดท้ายก็หนีไม่พ้นการจับกุมของตำรวจ ทำให้กลุ่มต้องแยกย้ายแตกกระจายไปคนละทิศทาง

เวลาล่วงเลยไป ย้ายมาดูทางฝั่งของ Franklin จิ๊กโก๋ผิวดำที่ทำหน้าที่เป็นพนักงานในร้านคาร์แคร์ แต่แอบแฝงธุระกิจโจรกรรมรถยนต์ ที่ดันบังเอิญได้ออเดอร์ให้มาขโมยรถที่บ้านของ Micheal ที่ปัจจุบันกลายเป็นเศรษฐีจากอาชืพมหาโจรในอดีต เมื่อโจรเจอโจร ก็เลยตามความคิดกันทัน Micheal ได้ชักชวน Franklin ให้มารวมกลุ่มเป็นโจรด้วยกัน

ภาระกิจแรกที่ทั้ง2ได้ร่วมงานกันคือการเก็บกวาดร้านเครื่องเพชร ด้วยการวางแผนอย่างแยบยล และหนีรอดไปได้อย่างลอยนวล จนเกิดเป็นข่าวใหญ่โตถ่ายทอดทาง TV นั่นทำให้ Trevor เห็น และรู้ทันทีว่านั่นคือฝีมือของ Micheal สหายเก่าของเขานั่นเอง จากที่ต้องหนีหัวซุกหัวซุนจากการโดนจับในอดีต จนมาหลบซ่อนตัวอยู่ในชาญเมืองบ้านนอก คงได้เวลาที่ Trevor จะกลับมาร่วมกลุ่มกับ Micheal และเด็กใหม่ Franklin เพื่อทำการก่อโจรกรรมครั้งใหญ่กันอีกครั้ง เพื่อหวังจะเปลี่ยนแปลงชีวิตเฮงซวยที่เป็นอยู่นี้


Micheal อยู่กับครอบครัวที่ Vinewood ในบ้านหลังใหญ่สไตล์คนรวย มีสนามเทนนิส และ บาร์เล็กๆ ขับรถสปอตร์ใช้ชีวิตโก้หรู แต่บรรยากาศภายในครอบครัวค่อนข้างระหองระแหงกัน แบบยากเกินเยียวยา กิจกรรมที่เขาชื่นชอบคือการออกกำลังกายในยามว่าง

Franklin อยู่ใน South Los Santos ทำงานอยู่กับกลุ่มจิ๊กโก๋ผิวดำ ใช้ชีวิตแบบอันธพาลทั่วไป มีเรื่องทะเลาะวิวาทยกพวกตีกัน รับจ๊อปลักขโมยของ แต่เขาก็ไม่ได้ชอบชีวิตแบบนี้นัก มีความสามารถพิเศษคือการตัดสินใจในเสี้ยววินาทีสำหรับใช้ในการแข่งรถที่รวดเร็ว

Trevor คนไม่เต็มบาท ที่อาศัยในกระท่อมเล็กๆชาญเมือง ใน Blaine County และมักจะหมดเวลาไปกะพวกกิจกรรมสนุกๆนอกบ้าน เช่นแข่งมอเตอร์ไซค์วิบาก ATV ล่าสัตว์ ขับเครื่องบินเล็ก แต่ที่จริงแล้วเขามีทักษะการใช้ปืนที่เหนือชั้น และสไตล์การต่อสู้แบบบ้าระห่ำ



ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม